G.B Sergeev – Nanochemistry

0
2474

Ngày nay, chúng ta đã được chứng kiến thức phát triển và tiến bộ của một ngành khoa học mới – lĩnh vực nanoscience. Mặc dù được đặt tên như vậy, nhưng lĩnh vực này không chỉ bao gồm những đối tượng nghiên cứu nhỏ mà nanoscience bao gồm nhiều lĩnh vực có liên quan mật thiết bao gồm sinh học, hóa học, vật lý để tạo ra và phát triển một lĩnh vực khoa học cơ bản mới. Như đã được biết đến với một số những thí nghiệm trong vật lý, hóa học, sinh học, sự biến đổi từ kích thước siêunhỏ (1-10nm) đã cho phép các hợp chất riêng biệt hoặc hệ hỗn hợp của chúng có những tính chất hóa lý ở mức độ lượng tử.

Về mặt lịch sử của sự hình thành con đường độc lập của nanoscience và tương lai của những ứng dụng trong những nhánh nghiên cứu riêng của công nghệ nano cũng đã được đề cập chi tiết trong nhiều báo cáo nghiên cứu. Một số cuốn sách và bài báo khoa học của các nhà khoa học Nga, những người đã có những ảnh hưởng lớn trong tiến trình nghiên cứu các hạt và vật liệu kích thước nhỏ có thể tìm thấy trong trích dẫn của cuốn sách này. Những đóng góp của họ đã được biết đến một cách rộng rãi hơn khi Zh.I. Alferov trong giải Nobel năm 2000 cho nghiên cứu về kháng nguyên bán dẫn.

Trong 10-15 năm qua, các nghiên cứu trong lĩnh vực nano đã ngày càng rộng rãi hơn với những phát kiến về phương pháp điều chế, nghiên cứu và điều chỉnh hạt nano và cấu trúc nano. Những phát triển cơ bản và rộng rãi của các vấn đề trên đã được định rõ trong hóa học nano. Lần lượt Nanochemistry có hai khía cạnh quan trọng. Một là liên hệ được những đặc tính hóa học có được với hoạt tính của những hạt nhỏ được tạo bởi một vài nguyên tử, điều này mở ra nền tảng của ngành khoa học này. Hai là kết nối được những mảng trong công nghệ nano, bao gồm ứng dụng của nanochemistry trong điều chế, điều chỉnh và ổn định hóa những hạt nano cũng như cách thức tự tổ hợp để tạo ra những cấu trúc nano phức tạp hơn. Ngoài ra, khả năng để thay đổi tính chất của những cấu trúc được điều chế ra bằng cách điểu chỉnh kích thước, hình dạng của hạt nano ban đầu cũng gây được nhiều chú ý.

Cuốn sách Nanochemistry được dịch sang phiên bản tiếng Anh và xuất bản bởi ELSVIER mang ISBN-13: 978-0-444-51956-6 và ISBN-10: 0-444-51956-4

Yêu cầu tài liệu tại: FORUM

Nội dung mẫu:
Cần tài liệu "G.B Sergeev - Nanochemistry"
Tên người yêu cầu: ...
Đơn vị công tác: ...
email: ..

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.